Tìm chỗ thiết kế lăng mộ gia đình - Ở đâu thiết kế lăng mộ gia đình


Lăng mộ gia đình (khu mộ gia đình) là gì? 

Lăng mộ gia đình còn được gọi là khu mộ gia đình hoặc khu mộ gia tộc mà trong đó các thành viên trong gia đình, gia tộc sẽ an nghỉ tại nơi đây khi đã mất đi. 
Khu mộ gia đình có ưu điểm là có hoa văn tinh xảo, tính thẫm mỹ cao, mạng vẻ đẹp cổ kính, tâm linh và sự bền vững với thời gian. 


Đặc biệt, với các khu lăng mộ gia đình có thể giúp các thành viên trong gia đình có thể quây quần bên nhau khi đã khuất và các con cháu dễ dàng trong việc trông nom, chăm sóc và thăm viếng. 
Nhờ có khu lăng mộ gia đình mà tình trạng thất lạc mộ ít diễn ra và những người đi làm ăn xa cũng cảm thấy yên tâm hơn. 
Một khu mộ gia đình đẹp, thoáng đãng, phong thủy sẽ phù hộ cho con cháu sức khỏe và tài vận làm ăn khắm khá, thuận buồn xuôi gió. 

Các phần trong khu lăng mộ gia đình 

Một khu lăng mộ gia đình bao gồm lăng thờ đá, lan can đá, cổng đá, cuốn thư đá, đỉnh đá, các ngôi mộ đá,… Tất cả những bộ phận này tạo thành một khuôn viên thiết kế khu mộ gia đình thống nhất và hoàn chỉnh. 
Trong đó, hai bộ phận quan trọng nhất trong khu lăng mộ gia đình là hệ thống các ngôi mộ đá và lăng thờ đá. 
Mộ đá 
Mộ đá tại các khu lăng mộ gia đình được làm từ nhiều chất liệu đá khác nhau như đá xanh đen, đá đỏ, đá trắng, đá hoa cương... Mỗi loại đá sẽ có nhưng ưu nhược điểm khác nhau về màu sắc, độ bền, giá cả khác nhau nên tùy từng vào yêu cầu, sở thích của mỗi khách hàng mà có những lựa chọn khác nhau. 
Các mẫu mộ đá thông dụng hiện nay có mộ đá tròn, mộ đá hai mái, mộ đá ba mái, mộ bành đá, hay mộ đá tam cấp… 
Lăng thờ đá 


Lăng thờ đá là khu thờ chung cho toàn khu lăng mộ đá. Lăng thờ đá thường lớn nhất và nằm ở cuối khu lăng mộ đá. Lăng thờ đá cũng là hạng mục có giá cao nhất. Các bộ phận khác của lăng mộ đá như : cuốn thư đá (bình phong đá) đặt phía trong, to hơn cổng và chắn ngang cổng vào khu lăng mộ. 
Cuốn thư đá có ý nghĩa che chắn cho khu lăng mộ, mọi người vào khu lăng mộ sau khi qua cổng phải rẽ qua cuốn thư đá mới vào được bên trong. Đèn đá và lư hương đá dùng để thắp hương. Bàn ghế đá để người nhà đến thăm có thể ngồi uống nước và trò chuyện. 

Những điều cần lưu ý khi thiết kế, xây dựng khu lăng mộ gia đình 

Quy hoạch khu lăng mộ gia đình 

Khi tiến hành quy hoạch khu lăng mộ gia đình nên lưu ý đến vấn đề hướng đặt của từng ngôi mộ. Hiện nay nhiều nghĩa trang được quy hoạch theo một hướng nhất định để phù hợp với cảnh quan chung của nghĩa trang nhưng bên phía dưới, cụ thể là phần tiểu, quách, vẫn có thể quay theo hướng gia chủ mong muốn và phù hợp với phong thủy, vận mệnh. 
Cần lưu ý rằng trong quy hoạch khu lăng mộ phải dự tính được các ngôi mộ sau này sẽ còn đặt vào trong khu đất đó, để có bố trí cụ thể, hợp lý ngay từ bước ban đầu. 
Tham khảo ý kiến thành viên trong việc quy hoạch khu lăng mộ đá gia đình 
Việc tu bổ hay xây dựng mới các khu lăng mộ gia đình cần phải được sự thống nhất và hỏi ý kiến của tất cả các thành viên trong gia đình để tránh việc bất hòa trong quy hoạch và xây dựng khu lăng mộ gia đình. 


Chọn đất tốt trong việc xây dựng khu lăng mộ gia đình 
Việc chọn đất trong xây dựng khu lăng mộ gia đình là một trong những yêu cầu rất cao vì nó ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề tâm linh, phong thủy của cả khu mộ. 
Đầu tiên, bạn cần phải chọn đất có sinh khí (long mạch): nơi đó hơi lồi như mu con rùa, cỏ cây tươi tốt, đất đầy đặn. Bên cạnh đó, vùng đất được đặt nghĩa trang cho gia đình phải chưa từng bị chôn lấp hay đào xới, khí đất phải rắn chắc, tươi tốt, đất tươi mịn, có mùi thơm nếu ở vùng đồng bằng; mịn màng, khô nhưng có màu vàng nhạt hoặc hồng có vân như đất ở miền núi. Đặc biệt là nếu vùng đất này có thủy bọc thì rất tốt. 
Thuê đơn vị tư vấn thiết kế khu lăng mộ gia đình 
Việc lựa chọn đơn vị có kiến thức, kinh nghiệm về thiết kế mộ cũng như vấn đề phong thủy rất quan trọng trong vấn đề xây dựng khu lăng mộ gia đình. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ để không phải vừa bị mất tiền oan uổng mà công việc lại lở dở. 
Hoa viên Nghĩa Trang Bình Dương – Chánh Phú Hòa được xem là một trong những đơn vị thiết kế, xây dựng mộ phần nói chung và khu lăng mộ gia đình nói riêng hàng đầu hiện nay. 


Đối với Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương, việc thiết kế khu lăng mộ gia đình không chỉ đơn thuần là việc sắp xếp các ngôi mộ, mà đó là kết quả nghiên cứu chuyên sâu về kiến trúc, phong thủy để cho ra một công trình với vẻ đẹp sang trọng, tâm linh. 
Đội ngũ kiến trúc sư tại Hoa viên Nghĩa Trang Bình Dương có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế, xây mộ cũng như kiến thức phong thủy nên hoàn toàn có thể tư vấn, thiết kế, xây dựng theo đúng yêu cầu của khách hàng mà vẫn đảm bảo được vấn đề tâm linh cho khu lăng mộ gia đình. 
Đặc biệt, tại đây có rất nhiều loại đá khác nhau từ nội nhập đến ngoại nhập nên khách hàng sẽ không phải lo lắng về vấn đề thiếu hụt hay không có những mẫu đá để xây mộ như yêu cầu. 
Hãy đến Hoa viên Nghĩa Trang Bình Dương – Chánh Phú Hòa để cảm nhận được dịch vụ thiết kế khu lăng mộ gia đình vừa đẹp, vừa tốt lại vừa chuyên nghiệp!