Công ty xây mộ đơn giản - Dịch vụ xây mộ đơn giản

Với quan niệm “mồ yên, mả đẹp” thì con cháu mới được an lành – phồn thịnh, nên việc xây dựng phần mộ cần hết sức tỉ mỉ và phải hợp phong thuỷ. Sau đây là 6 mẫu lăng mộ đơn giản nhưng hợp phong thuỷ, để mọi người tham khảo và lựa chọn. Đây là những mẫu được nhiều người tin dùng và lựa chọn trong suốt nhiều năm qua.

Mộ tam cấp

Chỗ nào xây mộ đơn giản

Là mẫu lăng mộ đơn giản được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Theo thiết kế thì mộ tam cấp được xây dựng bởi các khối đá được xếp chồng lên nhau theo thứ tự từ lớn đến bé. Hiện nay, những mẫu mộ tam cấp được thiết kế rất đa dạng, các cạnh của mộ được điêu khắc và chạm trổ hoa văn tinh tế.
Còn theo phong thủy thì tam cấp thường tượng trưng cho thuyết tam sinh – tức là “thiên – địa – nhân”. Nghĩa là con người muốn sống hài hoà với âm dương, hay âm dương cân bằng thì sẽ sinh ra phúc, lộc…

Mẫu mộ đá có mái đao

Các mẫu mộ đá mái đao thường có 3 loại: 1 mái, 2 mái hoặc 3 mái. Điểm dễ nhận biết nhất của loại mộ này là mái cong vút như mái đình. Chính vì thế mà mẫu lăng mộ đơn giản này thường mang vẻ trang trọng, uy nghiêm.

Công ty xây mộ đơn giản

Khác với mộ tam cấp, các mẫu mộ đá có mái đao thường được chạm khắc rất tỉ mỉ với hình rồng phượng uốn lượn 2 bên hoặc chạm khắc tứ quý, tứ linh, liên hoa… Đây đều là những hình ảnh mang giá trị văn hoá đặc trưng của dân tộc Việt và có ý nghĩa phong thuỷ rất lớn.

Mẫu mộ đá tròn đẹp

Một mẫu mộ đơn giản khác, tuy không quá phổ biến như mộ tam cấp nhưng cũng được nhiều người biết đến, chính là mộ đá tròn.
Thiết kế hình tròn của mộ tượng trưng cho sự sinh tồn, bởi vòng tròn không có khởi đầu, không có kết thúc, điều đó tượng trưng cho sự trường tồn. Hơn nữa, người ta quan niệm, mộ tròn sẽ hấp thu được nhiều kim khí.
Ưu điểm của mẫu lăng mộ đơn giản này là sự gọn gàng, không tốn nhiều diện tích, thích hợp xây dựng ở những khu mộ gia đình hoặc dòng họ mà diện tích đất không quá rộng.

Địa chỉ xây mộ đơn giản tròn đẹp

Mộ bành đá

Nếu bạn muốn tìm mẫu lăng mộ đơn giản nhưng vẫn toát lên được sự uy nghi, bề thế thì câu trả lời chính là mộ bành đá. Về thiết kế thì mộ bành đá được xây theo hình chữ nhật, có chiều rộng lớn và các cạnh vuông góc với nhau. Chính vì thiết kế này mà những ngôi mộ bành đá luôn tạo nên cảm giác vững chãi.
Mộ bành đá có thể được xây dựng bởi những vật liệu đá khác nhau, nhưng nếu muốn chạm khắc tinh xảo, cầu kì thì bạn có thể lựa chọn loại mộ đá trắng.

Mẫu mộ hiện đại, phá cách

Đây là mẫu lăng mộ đơn giản được du nhập từ nước ngoài và ngày càng trở nên phổ biến. Thông thường các mẫu mộ đá này khá đơn giản, nhưng lại rất đẹp và sang trọng. Tuy nhiên, các mẫu thiết kế của mẫu mộ này chỉ phù hợp để đặt ở chỗ cao, sạch sẽ chứ không phù hợp với những nơi trũng hay thiếu sự quang đãng.


Mộ đá có lỗ thông thiên

Đặc điểm nhận biết loại mộ này chính là ở giữa mộ có để một khoảng trống to rộng để đắp cỏ xanh ở bên trong, giúp làm thoáng mộ. Đó chính là lỗ thông thiên.
Về mặt thiết kế thì mộ đá này thường có hình tròn hoặc chữ nhật. Chất liệu làm mộ có thể sử dụng đá xanh, đá trắng hoặc đá granite.
Về ý nghĩa phong thuỷ thì lỗ thông thiên giúp lưu thông âm dương, giúp cho mộ luôn nhận được sinh khí và cân bằng âm dương khí.

ở đâu xây mộ đơn giản

Trên đây là những mẫu lăng mộ đơn giản, được sử dụng phổ biến trong suốt nhiều năm qua. Và theo đánh giá của các nhà chuyên môn thì những mẫu lăng mộ này vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng bởi tính thích nghi và phong thủy của nó.
---
Quý khách có nhu cầu thiết kế, xây dựng  hay tư vấn về mộ đơn giản vui lòng liên hệ:
HOA VIÊN NGHĨA TRANG BÌNH DƯƠNG - CHÁNH PHÚ HÒA
Địa chỉ: Số 7 Ngô Văn Trị – TP. Thủ Dầu Một – Bình Dương
Email: cph@gmail.com
Hotline: 0126 999 0126 – 0869 555 444
Theo http://anlacvinhhang.com/2018/03/07/mau-lang-mo-don-gian/