Chỗ nào bán đất nghĩa trang phật giáo

Theo quan niệm của người phương Đông nói chung và người Việt nói riêng, khi chôn cất người quá cố phải chọn vùng đất linh thiêng, phong thủy tốt. Đó là lí do vì sao nhu cầu mua đất nghĩa trang Phật giáo ngày càng tăng mạnh, bởi đất nghĩa trang Phật giáo mang đến giấc ngủ bình yên cho người quá cố.

Đất nghĩa trang Phật giáo khác với đất nhà chùa

Nhiều người cho rằng, chôn cất thân nhân trong đất nhà chùa là hưởng phúc, nên đã mua đất phân lô trong chùa để mai táng người quá cố.



Lên tiếng về thực trạng này trên báo chí, Đại đức Thích Tục Khang – Ủy viên văn hóa T.Ư Giáo hội Phật giáo VN (từng tu học ở Ấn Độ, quê hương của đạo Phật) – đã rất bức xúc:
“Quan niệm đặt mộ người thân trong chùa sẽ được hưởng phúc đức là hoàn toàn sai lầm. Bởi vì chùa là nơi thanh tịnh để chúng tăng tu tập, để hướng nhân dân đi vào đường thiện. Nếu để mộ trong chùa là biến chùa thành bãi tha ma, làm ô uế nơi cửa Phật. Gửi người thân vào chùa, để người thân mình đứng ngang hàng Thần, Phật (tháp mộ có tượng Phật đứng bên cạnh), vô hình trung đã làm người thân mình có lỗi với các thần, Phật”.
Hiểu được điều đó, nhiều người bắt đầu hướng đến việc mua đất nghĩa trang Phật giáo, vừa đảm báo yếu tố tâm linh, vừa “đúng nơi đúng việc”. Vậy, địa điểm bán đất nghĩa trang Phật giáo ở đâu đáp ứng được nhu cầu của người dân, tuân thủ theo luật pháp, bảo vệ môi trường?

Tư vấn đất nghĩa trang Phật giáo

Theo khảo sát của nhiều tờ báo uy tín, một trong những nghĩa trang đề cao tinh thần Phật giáo là Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương.
Bước chân vào Hoa Viên nghĩa trang Bình Dương, người ta cảm nhận được ngay sự bình yên, trong lành. Mỗi nén hương là cả một tấm lòng dành cho người đã khuất, đang yên nghỉ tại vùng đất nghĩa trang tâm linh này.
Hoa viên nghĩa trang Bình Dương là điểm đến an yên. Đất nghĩa trang ở đây trở nên linh thiêng nhờ các công trình kiến trúc trọng yếu, mang đậm nét văn hóa, đa tôn giáo, có giá trị lịch sử và phong thủy như: Vĩnh hằng môn, Vĩnh hằng Đài, Đền Trình, Hồ Thủy Long, Hồ Thủy sinh, Đồi Hàm Rồng, Đài hóa thân hoàn vũ, trung tâm Linh Hoa Tuệ Đàn, đền thờ vua Hùng …
Bên cạnh đó còn có các kiến trúc cảnh quan đẹp mắt. Tất cả được kết hợp hài hòa trong từng mảng cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ, hồ nước…tạo nên nét đẹp thanh tĩnh của một công viên nghĩa trang văn hóa hiện đại, một vùng đất nghĩa trang tâm linh, trang trọng.


Đất nghĩa trang Phật giáo còn được thể hiện qua các hoạt động lễ nghi. Suốt nhiều năm qua, Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương định kì tổ chức các hoạt động như Lễ Vu Lan, Đại lễ cầu siêu nhân tiết Thanh Minh…quy tụ chư tăng, Phật tử từ cả nước về đây hành lễ, cúng viếng, cầu an.
Đất nghĩa trang Phật giáo tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương ngày càng được nhiều người lựa chọn, bởi:
Cơ sở hạ tầng tại đây đã hoàn thiện 100%, các khu vực được quy hoạch khoa học và đúng phong thủy, toàn bộ lối đi đều được lát đá.
Không gian tách biệt với bên ngoài, thực sự yên tĩnh, thanh bình, an lạc.
Đia thế lý tưởng với công trình kiến trúc Linh Hoa Tuệ Đàn, công trình Đồi Tâm Linh, với thế Rồng cuộn Hổ nằm. Núi non thiên nhiên hữu tình, với tứ linh hội tụ (Long, Lân, Quy, Phụng) và các nhà chờ, tiểu cảnh đẹp mắt khác.


Với địa thế đất cao ráo, mặt bằng thông thoáng, vị trí đất có phong thủy tốt, Hoa viên nghĩa trang Bình Dương là lựa chon của rất nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng như Sơn Nam, Kiên Giang, Viễn Châu, Nhị Kiều, Thanh Sang,….