Dịch vụ xây mộ tổ đẹp - Địa chỉ thiết kế mộ tổ

Định nghĩa mộ tổ

Mộ tổ là loại mộ đại diện gia tiên cho cả một dòng họ. Thông thường, mộ tổ là mộ được xây dựng cho người đứng đầu một dòng họ như vị trưởng tộc, trưởng họ của đời đầu tiên. Vì vậy, việc xây dựng mộ tổ là một việc làm có ý nghĩa vô cùng quan. Nó thể hiện sự hiếu đạo của con cháu đối với ông bà, tổ tiên, đồng thời giúp cho công việc làm ăn cũng như cuộc sống của gia đình, con cháu luôn luôn được phù hộ độ trì thuận buồm xuôi gió. 

công ty thiết kế mộ tổ

Ngày nay, Theo thẩm mỹ, xu hướng hiện đại thì người ta thường xây mộ tổ cùng với các con cháu theo kiểu tập trung tất các các mộ phần của gia đình, dòng họ thành 1 khu lăng mộ như khu lăng mộ dòng họ, khu lăng mộ gia đình. Tuy nhiên mộ tổ vẫn là ngôi mộ đầu tiên được đặt riêng lẻ, có cấu tạo, kích thước lớn, đẹp và nổi bật nhất trong khu. 

Những lưu ý khi thiết kế mộ tổ

1. Phải chọn vị trí đất tốt xây dựng mộ tổ

Vấn đề chọn đất tốt để xây dựng mộ tổ là một yếu tố cực kì quan trọng mà bạn cần phải lưu ý để tránh chọn lầm đất xấu xây mộ, gây ảnh hưởng đến vận mệnh của con cháu sau này. Sau đây là một số lưu ý khi chọn đất để xây dựng mộ tổ: 
  • Nên chọn những vị trí đất có gò cao, không bị trũng nước, không bị đào xới. Đất nơi đặt huyệt mộ cần có độ rắn, thớ thịt mịn màng nhưng không được quá tơi xốp. Thông thường đất có màu vàng nhạt và màu nâu đậm là đất được đánh giá có khí chất rất tốt. 
công ty xây mộ tổ đẹp

  • Nên lựa chọn những miếng đất xây mộ tổ nói riêng và mộ phần nói chung ở nơi yên tĩnh, không nên gần khu dân cư, gần đường đi để tránh tình trạng động mồ mả, di dời, cải táng, dẫn đến gây ra nhiều biến cố cho gia đình và dòng tộc. 
  • Không nên chọn đất xây mộ ở gần các nơi ô nhiễm như bãi rác hay những vùng đất có nước thải chảy qua. Mảnh đất phù hợp nhất và mang nhiều may mắn đến cho dòng tộc là khi đào huyệt mộ đất không có mùi hôi thối, nước ngầm trong huyệt có màu xanh. 

2. Chọn kích thước Lỗ Ban phong thủy cho mộ tổ

Thước Lỗ Ban là dụng cụ được sử dụng đo đạc trong xây dựng Dương Trạch (nhà cửa) và Âm Trạch (mộ phần). Trên thước có chia kích thước thông thường và các cung giúp phân định các khoảng tốt hay xấu, các kích thước đẹp nên sử dụng hay các kích thước xấu nên tránh.  

chỗ nào xây mộ tổ đẹp


Sau đây là một số kích thước lỗ ban đẹp mang lại phong thủy tốt và may mắn khi xây dựng mộ tổ: 
  • Số 69 (Thiên Đinh, Hưng Vượng, Phú Quý) 
  • Số 81 (Tài Vương, Tài Chí, Đăng Khoa)
  • Số 87 (Thiên Đức, Tiến Bảo, Hỉ Sự) 
  • Số 107 (Đại Cát, Quý Tử) 
  • Số 127 (Tiến Bảo, Thêm Phúc, Tài Chí) 
  • Số 173 ( Tài Vượng, Lợi Ích, Bảo Khố) 
  • Số 195 (Tài Đức, Phúc Tinh, Tài Lộc) 

3. Chọn mẫu mộ tổ

Việc lựa chọn được mẫu mộ tổ rất quan trọng vì nó đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho toàn bộ khuôn viên khu mộ tổ. Một mẫu mộ tổ không những phải đẹp về thiết kế, phù hợp với phong thủy mà còn phải đáp ứng về mặt hòa hợp với cấu trúc, vị trí của nơi đặt mộ. 

dịch vụ xây mộ tổ đẹp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mộ đá từ mộ đôi, mộ đơn, mô tròn, mộ hình chữ nhật đến mộ một mái, hai mái và được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau như đá xanh, đá trắng, đá granite hay mộ bằng xi măng, mộ ốp gạch men với nhiều mẫu mã thiết kế từ đơn giản đến phức tạp, từ cổ điển đến hiện đại. Tùy vào từng tình hình, điều kiện thực tế mà những thiết kế này sẽ phát huy tác dụng cũng như ưu điểm thực sự của nó. 

4. Lựa chọn nơi xây dựng, thiết kế mộ tổ uy tín, bảo đảm

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị, công ty thiết kế, xây dựng mộ tổ nói riêng và mộ phần nói chung. Tuy nhiên, tất cả không phải đều có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng cũng như những yêu cầu khắt khe về xây dựng mộ phần như kiến trúc, phong thủy, tâm linh. 
Và có thể nói, Hoa viên Nghĩa Trang Bình Dương – Chánh Phú Hòa được xem là một trong những đơn vị đáp ứng tốt các yêu cầu khắt khe đó nhờ các ưu điểm nổi bật: 

địa chỉ thiết kế mộ tổ

Đội ngũ nhân viên, kiến trức sư lành nghề, có kiến thức chuyên môn vững vàng và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng mộ phần cũng như lĩnh vực tâm linh, phong thủy, tôn giáo. 
Tại Hoa viên Nghĩa Trang Bình Dương - Chánh Phú Hòa có nhiều mẫu mã thiết kế mộ khác nhau, kết hợp các loại mộ từ đơn giản đến cầu kì, từ truyền thống đến hiện đại nên phù hợp với rất nhiều khách hàng, kể cả phật giáo hay công giáo,...Đặc biệt, nếu khách hàng không chọn được một mẫu mộ ưng ý, nhân viên sẽ tiến hành khảo sát, tư vấn, thiết kế miễn phí cho khách hàng, bảo đảm đáp ứng tốt về mỹ quan cũng như phong thủy. 
Đá xây dựng tại Hoa viên Nghĩa Trang Bình Dương – Chánh Phú Hòa luôn luôn đa dạng và phong phú với nhiều loại đá nội ngoại nhập khác nhau, đảm bảo chất lượng cũng như đảm bảo về tiến độ xây dựng.

Mọi chi tiết, vui lòng liên hệ:



Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Chánh Phú Hòa 
  • Số 07, đường Ngô Văn Trị, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một , Tỉnh Bình Dương 
  • Số điện thoại: 0869.555.444 - Hotline: 0126 999 0126 
  • Email: info@hoavienbinhduong.vn