Tìm chỗ xây mộ hợp phong thủy

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” 
Thật vây, vấn đề thờ cúng, kiêng cử từ ngàn xưa đã ăn sâu vào tâm trí và trở thành nét truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam. 
Chính vì vậy, vấn đề tâm linh, phong thủy trong việc thiết kế, xây mộ được đặc biệt chú trọng. Bởi đó là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sự an nghỉ của người đã khuất cũng như sự thịnh vượng, sức khỏe của gia chủ. 
Vậy khi thiết kế, xây mộ chúng ta cần lưu ý những gì để mộ phần đảm bảo phong thủy? 
Cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này nhé! 

Những lưu ý khi thiết kế, xây dựng mộ hợp phong thủy 

1. Chọn vị trí đặt mộ hợp phong thủy 
Vị trí đặt mộ là yếu tố quan trọng, không thể thiếu trong việc thiết kế, xây dựng mộ sao cho hợp phong thủy. 

Chỗ nào xây mộ hợp phong thủy

Theo kinh nghiệm ông bà ta từ ngàn xưa cũng như các thầy địa lý, phong thủy thì núi và nước là hai yếu tố cực kì quan trọng trong vị trí mộ. Thủy được xem là nguồn tiền của, là ngoại khí của sinh khí, nếu có nước chảy xung quanh mộ thì như sinh thủy, vượng, là vị trí rất tốt. Đặc biệt, nếu mộ phần có núi phía sau để tựa và đỡ đầu thì gia chủ sẽ giàu có và phát đạt. 
Sau đây là một số đặc điểm về đất xây mộ hợp phong thủy: 
  • Vị trí đất mới, chưa bị đào xới 
  • Mộ đặt nhìm ra hướng rạch nước, sông hồ 
  • Huyệt mộ có mạch nước nhỏ 
  • Vị trí đặt mộ phải yên tĩnh, nhô cao 
  • Tránh đặt mộ nơi có đường đi đâm vào 
Có thể khó lòng thỏa mãn hết tất cả những yêu cầu về vị trí đặt mộ cho hợp phong thủy, gia chủ nên ưu tiên những yếu tố quan trọng o với vận mệnh để có những lựa chọn hợp lý, chính xác. 
2. Chọn hướng mộ hợp phong thủy 
Sau khi có được một vị thế hợp phong thủy thì viêc tiếp theo đó là chọn hướng đặt mộ thất tốt. 
Hướng mộ được tính theo hướng từ đầu đến chân người mất được chôn ở bên dưới mộ và bia mộ được đặt ở đầu mộ. 

Dịch vụ thiết kế mộ theo phong thủy

Thông thường, hướng mộ thường được xem theo tuổi của người mất. Dưới đây là một số hướng đặt mộ theo tuổi bạn nên tham khảo qua: 
  • Các năm Dần – Ngọ – Tuất: Hướng tốt là hướng Đông và Tây, hướng xấu là hướng Bắc. 
  • Các năm Thân – Tý – Thìn: Hướng tốt là hướng Đông và Tây, hướng xấu là hướng Nam. 
  • Các năm Tị – Dậu – Sửu: Hướng tốt là hướng Nam và Bắc, hướng xấu là hướng Đông. 
  • Các năm Hợi – Mão – Mùi: Hướng tốt là hướng Nam và Bắc, hướng xấu là hướng Tây. 
3. Xác định kích thước xây mộ hợp phong thủy 

Tìm chỗ xây mộ hợp phong thủy

Tiếp theo là việc tính toán kích thước phù hợp của ngôi mộ. Kích thước thì phụ thuộc vào từng loại mộ như mộ hung táng, mộ cải táng, mộ hỏa táng ... và phụ thuộc vào diện tích khu đất của gia đình dòng họ mà tính. 
Kích thước mộ nên lấy theo số đo thước Lỗ Ban phong thủy. Phần nổi của ngôi mộ phía trên thì có đế thường to hơn quách bên dưới, ở giữa phải để rỗng làm lỗ thông thiên. Các kích thước cần lưu ý đó là kích thước kim tĩnh phía dưới và kích thước phần mộ nổi ở bên trên. 
4. Chọn mẫu mộ đẹp, hợp lý 
Việc cuối cùng là dựa vào kích thước, sở thích của gia chủ hay ý nguyện của người đã mất để tìm ra mẫu mộ xây vừa đẹp, vừa hợp yêu cầu, phong thủy. 
Có những người yêu thích phong cách đơn giản, có những người yêu thích phong cách cổ điển và cũng có những người yêu thích hiện đại. Không những vậy, vật liệu để xây dựng mộ cũng khác nhau như đá granite, đá nguyên khối, đá xanh hay xi măng, gạch men… Tuy nhiên, dù thiết kế, xây dựng theo phong cách, vật liệu gì đi chăng nữa thì những mẫu mộ đó cũng không được thoát ra những khuôn khổ về vận mệnh, phong thủy. 

Tư vấn thiết kế mộ theo phong thủy

Nơi thiết kế, xây mộ hợp phong thủy 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi thiết kế, xây mộ khác nhau trên khắp mọi miền đất nước. Tuy nhiên, nơi thiết kế, xây mộ uy tín, chất lượng và đặc biệt có kiến thức vững về phong thủy không phải nơi nào cũng đáp ứng được. 
Và Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương là một trong những nơi đáng để bạn gửi niềm tin khi có nhu cầu thiết kế, xây mộ với dịch vụ về lăng mộ sau: 
  • Thiết kế, thi công, trang trí và xây dựng các loại mộ đơn, mộ đôi, mộ gia tộc theo yêu cầu cho tất cả các khách hàng từ khắp mọi miền đất nước, kể cả trong khuôn viên nghĩa trang khác. 
  • Sửa chữa, tu bổ và xây mới các phần mộ cũ tại các nghĩa trang cũ hoặc bên trong khuôn viên đất gia đình với nhiều mẫu mã đa dạng, giá cả cạnh tranh. 
  • Đặc biệt, khi đến Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương, Chánh Phú Hòa bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với những ưu điểm và dịch vụ nổi bật mà không phải nơi nào cũng có: 
  • Tư vấn, khảo sát tận nơi và hoàn toàn miễn phí 
  • Mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ già đến trẻ, từ công giáo đến phật giáo. Đặc biệt, Chánh Phú Hòa có khả năng kết hợp các loại mộ phần truyền thồng và hiện đại mà vẫn giữ được văn hóa, bản sắc dân tộc. 
  • Có nhiều loại đá Nội – Ngoại nhập chất lượng khác nhau. Đặc biệt là đá nguyên khối. 
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư có tay nghề cao cũng như kiến thức vững về vận mệnh, phong thủy nên luôn luôn đảm bảo đảm về phong thủy, chất lượng cũng như thời gian thi công.