Ghé thăm “làng nghệ sĩ” tại Nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam


Có dịp ghé thăm quan Hoa viên Nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam, đừng quên ghé thăm con đường có phiến đá lớn thăm làng nghệ sĩ nhé bạn.


Rất dễ dàng để nhìn thấy đầu tiên là mộ phần của nhà văn Sơn Nam, tác giả của những tác phẩm quý về con người và nếp nghĩ của đồng bào miền Nam. Kế bên mộ phần của nhà văn Sơn Nam là mộ phần của thi sĩ Hà Huy Hà – tác giả của bài thơ “ Hoa tím thôi cài lên mái tóc” và là soạn giả của tuồng cải lương nức tiếng một thời “Áo cưới trước cổng chùa”

Nằm dọc theo hai bên đường là mộ phần của soạn giả Nhị Kiều, nhạc sĩ Tư Còn. Thậm chí nghệ sĩ Thanh Sang đã chọn cho mình một khu sinh phần tại đây, dẫu rằng Tổ Nghiệp còn chưa kêu ông về!!!

làng nghệ sĩ tại nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam

Đôi nét về hoa viên Nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam

Hoa viên nghĩa trang Bình Dương là một công trình văn hoá đậm nét mỹ thuật và tâm linh cho nên từ những năm 1950 đến nay, giới nghệ sĩ ai nấy đều nghĩ rằng mai kia có về với tổ nghiệp thì không phải lo nghĩ nhiều, chỉ cần về nghĩa trang đẹp nhất là mọi sự lại an yên.

Thật vậy, đã có rất nhiều nghệ sĩ đã nằm ở Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương. Trong đó có Út Trà Ôn, Ba Khuê, Thanh Hương, Thanh Nga và chồng (ông Đổng Lân), cặp soạn giả tài danh Hà Triều – Hoa Phượng cũng đã nhanh chóng “chuyển khẩu” – nhập cư tại nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam này!!! Họ hoàn toàn yên tâm rằng nếu ai có ra đi trước đều có chỗ nằm đàng hoàng.

Nhất là khi nhu cầu sử dụng đất lên cao, người sống còn giành giật nhau từng tấc đất để sống thì cái chốn dành cho nơi an nghỉ lại trở nên cấp thiết!

Chính vì vậy, rất nhiều nghệ sĩ đã chuẩn bị trước cho mình sinh phần ở Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương, thậm chí còn rủ nhau mua gần nhau để cho thêm độ thân tình, điển hình như nghệ sĩ Thanh Sang và soạn giả giáo sư Đinh Phi Bằng.

Cái hay, cái đặc biệt của Hoa viên Nghĩa Trang Bình Dương đó chính là trừ cái mảnh huyệt mộ chôn cất, thì phần cây cối giữ nguyên, khiến cho người ta chẳng thể nào hình dung được đây là nghĩa trang, là nơi an nghỉ của hàng ngàn con người. Đồng thời, quần thể kiến trúc lại được thiết kế rất khéo, vừa rất tâm linh, phong thuỷ lại phù hợp với nhiều tôn giáo khác nhau. Cái hay thứ hai là ghé lại nơi này, môi trường trong sạch và an yên, không giống những nghĩa trang khác nóng nực quá hoặc lạnh lẽo quá, ám ảnh và nặng nề quá.

Thiết nghĩ, các anh chị em nghệ sĩ cả đời mang lại tiếng vui cho người, về nghỉ lại nơi đây cho an yên tĩnh lặng cũng là điều đáng quý.

Tình người vẫn sáng mãi nơi Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương - Nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam

Theo vài nguồn tin thì Hoa viên Nghĩa Trang Bình Dương đã liên lạc với Hội Nghệ Sĩ Ái Hữu để nắm vững tình trạng của nghệ sĩ mới quyết định cho chôn mà không thu tiền đất. Đồng thời lại còn giúp cho việc ma chay làm đám, di chuyển an táng, xây mộ như trường hợp nhà văn Sơn Nam, thi sĩ Kiên Giang, soạn giả Nhị Kiều.

Nếu đúng như vậy thì Nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam không chỉ đẹp về thiết kế mà còn đẹp cả bởi những tấm lòng, những con người!!!