Tiềm năng từ phân khúc đất nghĩa trang trong lĩnh vực bất động sản


Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam phát triển mạnh mẽ, lĩnh vực đất nghĩa trang cũng đã được chú trọng đầu tư, điển hình là Hoa viên nghĩa trang Bình Dương.
Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản Việt Nam không ngừng phát triển, từ phân khúc nhà ở, đất nền, cho đến bất động sản thương mại như văn phòng, khu công nghiệp, mặt bằng bán lẻ. Cùng với đó là sự canh tranh vô cùng khốc liệt giữa các doanh nghiệp trong cùng một lĩnh vực, khiến cho thị trường bất động sản về cả cung lẫn cầu vô cùng nhộn nhịp.
Tuy nhiên, có một số phân khúc được xem là tiềm năng nhưng vẫn chưa được nhiều công ty, doanh nghiệp quan tâm và khai thác. Một trong số đó là lĩnh vực “bất động sản dành cho người đã khuất” – đất nghĩa trang.

đất nghĩa trang 1

Xét trên mối quan hệ cung cầu, phân khúc này luôn trong tình trạng khan hiếm nguồn cung, ngoài lý do như đã đề cập ở trên, chưa có nhiều doanh nghiệp dành sự quan tâm và đầu tư đúng nghĩa cho phân khúc này, còn có 1 lý do vô cùng quan trọng là tình trạng quá tải và đóng cửa nhiều cơ sở nghĩa trang tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng dẫn đến tình trạng nhu cầu mua đất nghĩa trang tăng cao nhưng lại vô cùng khan hiếm.
Về nhu cầu, do đời sống tâm linh của người phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng rất coi trọng việc chôn cất, thờ cúng ông bà tổ tiên, nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng để mua đất nghĩa trang cũng như xây những khu lăng mộ hoành tráng cho người đã khuất nhằm thể hiện sự tôn kính và hiếu thảo của con cháu, cầu mong ông bà, tổ tiên phù hộ cho cháu con mạnh khỏe, ăn nên làm ra, sung túc, giàu sang.
Chính vì vậy, đất nghĩa trang phải đảm được 3 yếu tố giá cả hợp lí, giá đất không thể bị đẩy lên quá cao do cầu lớn hơn cung, khu đất nghĩa trang phải là nơi địa linh, hợp phong thủy để hấp thụ tinh hoa của đất trời, giúp người đã khuất có thể yên nghỉ vĩnh hằng, và quan trọng là không

đất nghĩa trang 2
phải lo đến viễn cảnh di dời như trường hợp đóng cửa nghĩa trang Bình Hưng Hòa tại thành phố Hồ Chí Minh. Để đáp ứng nhu cầu này của người dân, hoa viên nghĩa trang đã ra đời.
Một hoa viên ghĩa trang đạt tiêu chuẩn thì phải đáp ứng nhiều yêu cầu như: vị trí không quá xa trung tâm, giao thông thuận tiện, không ảnh hưởng đến môi trường và dân cư xung quanh, diện tích đất rộng, nhất là không phải lo lắng đến viễn cảnh di dời sau này…
Một trong số các công ty dẫn đầu trên thị trường bất động sản nghĩa trang hiện nay là Công ty TNHH Chánh Phú hòa, với dự án Hoa viên nghĩa trang Bình Dương tại tỉnh Bình Dương. Đây là hoa viên nghĩa trang với tổng diện tích lên đến 200ha, cách TPHCM chỉ khoảng 30 phút di chuyển bằng ô tô.
Hoa viên nghĩa trang Bình Dương với cơ sở hạ tầng hoàn thiện 100%, các khu vực được quy hoạch khoa học và đúng phong thủy, đa dạng về các khu huyệt mộ từ khu mộ tiêu chuẩn, mộ cao cấp dành riêng cho đạo Công Giáo, đạo Phật cho đến những khu mộ đôi, nhà mồ song thân, mộ danh nhân, mộ nghệ thuật, mộ gia tộc. Khu đất nghĩa trang nằm tách biệt hoàn toàn với bên ngoài, mang đến cảm giác yên tĩnh, thanh bình, an lạc cho những ai đến đây thăm viếng người thân đã khuất của mình.
Vui lòng liên hệ trực tiếp với đội ngũ tư vấn viên của hoa viên nghĩa trang Bình Dương nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về đất nghĩa trang cũng như nhu cầu thiết kế và xây cất, lắp đặt mộ phần, để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và tận tâm nhất từ chúng tôi.