Chọn đất chôn cất tại công viên nghĩa trang Bình Dương

Với những lợi thế đặc biệt của mình về quy mô, kiến trúc, quy hoạch và chất lượng dịch vụ, công viên nghĩa trang Bình Dương Chánh Phú Hòa đã trở thành một trong 3 công viên nghĩa trang nên chọn làm nơi an nghỉ cuối cùng nhất cả nước!!!


Ghi nhanh về công viên nghĩa trang Bình Dương

Hoa viên nghĩa trang Bình Dương là nghĩa trang đầu tiên có quy mô lớn nhất cả nước được thiết kế và quy hoạch theo hướng kết hợp an táng và không gian công viên sinh thái mang lại môi sinh trong lành thư thái cho cả người chết và người sống.
Với địa hình đặt tại nơi phong hòa thủy tú, công viên nghĩa trang bình dương được xem là nơi phong thủy bảo địa cho việc chôn cất với thế đất cao ráo, bằng phẳng, phương vị hướng về Tây Bắc có ý nghĩa tích cực về việc giải thoát kiếp người, đến miền cực lạc và luân hồi.
Bên cạnh đó, công viên nghĩa trang Chánh Phú Hòa còn được thiết kế và xây dựng 1 quần thể kiến trúc tâm linh cực kỳ độc đáo và ấn tượng mang đầy đủ những nét đẹp về văn hóa bản sắc và lịch sử của dân tộc như: Đài Vĩnh Hằng, Linh Hoa Tuệ Đàn, Hồ Thủy Sinh, Khu bồ tát, Đài tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh Hùng… khiến cho không gian nơi này không còn cảm giác nặng nề lạnh lẽo như một nghĩa trang thông thường mà có phần ấm cúng thân thiện hơn.
Tại đây có khá nhiều dịch vụ tâm linh miễn phí như cầu siêu, đưa rước lễ vu lan, tảo mộ, thanh minh… nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với người đã khuất và tận tình chu đáo với thân nhân gia đình họ.

công viên nghĩa trang 21

Chọn đất chôn cất tại công viên nghĩa trang Bình Dương

Hiện nay, theo quy hoạch đất nghĩa trang ở Bình Dương thì có 3 loại hình nghĩa trang khác nhau, hãy cùng tìm hiểu và  ở Bình Dương có 3 loại hình nghĩa trang với những đặc điểm khác nhau đáp ứng cho việc an táng:
  • Nghĩa trang nhân dân: đây là nghĩa trang dành cho cư dân ở những khu vực nhất định và chỉ được chôn cất khi người chết được địa phương xác nhận giấy báo tử. Tuy nhiên, về cảnh quan, kiến trúc và cả môi trường đều không tốt bằng các nghĩa trang được quy hoạch.
  • Nghĩa trang của Chùa – Nhà thờ: Đây là khu nghĩa trang dành cho phật tử trong chùa hoặc giáo dân của giáo xứ nên có giới hạn về số lượng. Nghĩa trang này tốt hơn nghĩa trang nhân dân về kiến trúc cảnh quan, những vấn đề về môi trường cũng không được đảm bảo và thực sự không tốt so với nghĩa trang được quy hoạch.
  • Nghĩa trang được quy hoạch: Đây là loại nghĩa trang được nhà nước giao cho các công ty chuyên biệt về dịch vụ nghĩa trang có uy tín và chất lượng để quy hoạch và phát triển. Ưu điểm của những khu nghĩa trang này là cảnh quan kiến trúc được thiết kế xây dựng cực kỳ khang trang và thẩm mỹ với nhiều quần thể kiến trúc tâm linh và không gian xanh để tạo nên những ý niệm về miền cực lạc an yên cho người đã khuất. Chính vì vậy mà những nghĩa trang này còn được gọi là Công viên nghĩa trang.
công viên nghĩa trang 20



Với những ưu điểm về cảnh quan kiến trúc và dịch vụ của mình, Công viên nghĩa Trang Bình Dương là một trong những nghĩa trang quy hoạch được bình chọn là uy tín chất lượng bậc nhất với những quy hoạch cho một khối đoàn kết, không phân biệt tôn giáo sắc tộc, bất cứ ai có nhu cầu đều có thể an tâm chọn làm nơi an táng cho người thân của mình.