Tìm đất nghĩa trang thiên chúa giáo

Người theo đạo Thiên Chúa thường nghĩ rằng phải mua đất xây mộ tại nghĩa trang Giáo xứ nơi họ sinh sống. Tuy nhiên, theo giáo luật Công giáo, mọi tín hữu được phép chọn nghĩa trang bên ngoài làm nơi an táng mình và người thân, không nhất thiết phải là nghĩa trang trong Giáo xứ.

Đất nghĩa trang là đất thánh

Với người Công giáo, đất nghĩa trang là đất thánh. Họ luôn luôn tin tưởng vào Đấng phục sinh, vì thế, nghĩa trang Công giáo luôn chứa nhiều hy vọng, mang nét đẹp trổ sinh nơi mảnh đất thánh thiêng liêng này.
Nét đẹp nghĩa trang còn là tình người với nhau. Nơi nghĩa trang, họ không chỉ cầu nguyện cho người đã khuất, mà còn là nơi kết nối tình cảm liên đới của những người còn sống. Các thành viên trong gia đình, đoàn thể trong Giáo xứ cùng nhau hiện diện nơi nghĩa trang để dâng về Chúa biết bao nguyện cầu. Lúc này, nghĩa trang không còn là mảnh đất lạnh lùng âm u, mà là nơi ấm áp tình người.

nghĩa trang thiên chúa giáo

Người Công giáo tin rằng, con người được tạo ra không phải để sống đời đời kiếp kiếp và chết không phải là hết, không phải là chấm dứt sự hiện hữu. Vậy nên, nghĩa trang là nơi để họ tạm gác cõi trần để về với nước Thiên Đàng.
Tuy nhiên, trong cuộc sống, vì hoàn cảnh hoặc di nguyện của người mất, hay nhiều lí do khác mà người tín hữu không chọn lựa chôn cất thân xác tại nghĩa trang trong Giáo xứ mà an táng ở nghĩa trang bên ngoài. Điều này liệu có vi phạm Giáo luật?

Được mua đất nghĩa trang Thiên Chúa giáo bên ngoài

Theo Giáo luật của Giáo hội Thiên Chúa, xét theo Điều 1180 khoản 1 và 2, người tín hữu được phép chọn nghĩa trang bên ngoài để an táng miễn đúng luật. Cụ thể như sau:
(1). Nếu giáo xứ có nghĩa trang riêng, các tín hữu đã qua đời phải được an táng tại đó, trừ khi chính người quá cố hay người có nhiệm vụ an táng người quá cố đã chọn một nghĩa trang khác cách hợp pháp.
(2). Tuy nhiên, mọi người được phép chọn nghĩa trang làm nơi an táng của mình, trừ khi bị luật cấm.
Theo đó, có thể hiểu, người Ki-tô hữu có thể chọn nghĩa trang bên ngoài để an táng thi hài miễn đảm bảo đất thánh, đất sạch sẽ và thoáng mát.

Lưu ý khi mua đất nghĩa trang Thiên Chúa giáo?

Tuy nhiên, khi mua đất nghĩa trang Thiên Chúa giáo bên ngoài, các tín hữu nên lưu ý điều gì? Chiếu theo Điều 1240 của giáo luật Công giáo thì:
(1) Nơi nào có thể, phải có nghĩa trang riêng của Giáo Hội, hay ít ra một khoảng trong nghĩa trang dân sự được dành riêng cho các tín hữu đã qua đời, và phải làm phép thích đáng.
(2) Nếu không thể có nghĩa trang như trên, thì phải làm phép các phần mộ từng lần một.

nghĩa trang thiên chúa giáo đẹp

Tức là người Công giáo khi mua đất nghĩa trang bên ngoài phải nhớ rằng, huyệt mộ ở nghĩa trang bên ngoài phải được làm phép như huyệt mộ ở nghĩa trang giáo xứ Công giáo.
Và người Công giáo có thể chọn mộ phần ở bất cứ khu nào chứ không chỉ giới hạn trong những khu riêng biệt. Điều này hoàn toàn hợp lý và mang tính nhân văn cao, vì không phải lúc nào mọi người trong một gia đình cũng có cùng một tôn giáo giống nhau, nhưng khi qua đời, họ vẫn mong muốn được ở bên cạnh những người thân yêu.

An tâm chọn đất thánh tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương

Theo nhiều tờ báo chuyên về tôn giáo, Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương có đất nghĩa trang Thiên Chúa giáo chất lượng, đảm bảo và đúng luật. Nơi đây, đất mộ phần Thiên Chúa giáo có đầy đủ yếu tố: không gian xanh, yên tĩnh và thông thoáng; đất phong thủy tốt, đắc địa; hạ tầng hoàn thiện 100%, địa thế đất cao ráo, bằng phẳng…
Bên cạnh đó, các dịch vụ như xây mộ, chăm sóc trọn đời, đưa rước tham quan và thăm mộ miễn phí luôn được Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương chú trọng.
Đặc biệt, Hoa viên nghĩa trang Bình Dương có diện tích rộng lớn, các mẫu mộ được thiết kế chuyên nghiệp, nguyên vật liệu đa dạng, giúp bạn vừa có thể an lạc vĩnh hằng bên gia đình thân yêu, đồng thời đảm bảo tín ngưỡng của người theo Thiên Chúa giáo.
Hãy chọn Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương để người quá cố được giấc ngủ nghìn thu trong an lạc và người sống thụ hưởng phúc khí!
---
Mời liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CHÁNH PHÚ HOÀ PHÒNG DỊCH VỤ & TƯ VẤN
Địa chỉ: Số 7 Ngô Văn Trị – TP. Thủ Dầu Một – Bình Dương
Hotline: 0869 555 444 – 0126 999 0126